“Ngâm não”, “tắm ngôn ngữ” để học thuộc đoạn văn trong Crazy English?

học thuộc lòng tiếng anh là gì? Crazy English là phương pháp học tiếng Anh mới.Một trong những luận điểm học phương pháp này chính là học thuộc lòng. Vậy vì sao chúng ta cần phải học thuộc đoạn văn trong Crazy English?

Học tiếng Anh tức là học câu

Phương pháp Crazy English dựa trên nguyên lý đơn vị cơ bản trong giao tiếp là câu. Trong mỗi tình huống giao tiếp, có một số lượng nhất định câu được sử dụng, chỉ cần nắm vững được các câu này là có thể giao tiếp tốt trong tình huống đó.

 

Ngoài ra, bạn nên ghi nhớ các câu thông dụng trong giao tiếp. Bạn nên học thuộc cả về ngữ âm, ngữ điệu, chữ viết và ý nghĩa, trong đó đặc biệt chú trọng đến ngữ âm và ngữ điệu. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng nghe được một câu hoàn chỉnh, từ đó cũng nói được một câu chuẩn và luyện được cách phát âm chuẩn.

Học thuộc các đoạn văn là phương pháp tốt nhất để học tiếng Anh

Theo thầy Lý Dương, chỉ cần học thuộc một số lượng mẫu câu thường gặp trong giao tiếp thì sẽ nói được bằng tiếng Anh: học 500 câu cơ bản – giao tiếp được bằng tiếng Anh, học 5000 câu cơ bản – viết văn được bằng tiếng Anh, học 50000 câu cơ bản – trở thành một nhà ngôn ngữ học tiếng Anh.

Khi bạn tích lũy đủ một số lượng câu nhất định, thì trình độ Anh văn của người học sẽ tự nhiên giỏi lên bất ngờ. Trình độ tiếng Anh của người học hoàn toàn phụ thuộc vào số câu mà người học chinh phục được trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình.

 

Trên đây là lí do vì sao chúng ta cần phải học thuộc đoạn văn trong phương pháp Crazy English.Vậy thì phương pháp học thuộc của chúng ta là gì? Các bạn hãy tham khảo phương pháp mà Anh ngữ Nasao áp dụng dưới đây nhé!

Mỗi ngày học 5 – 10 câu

Đầu tiên là nghe băng để nhận biết âm chuẩn, nói chậm theo âm chuẩn, cuối cùng là nói nhanh cả câu trong một hơi. Học thuộc theo cách thức trên được thực hiện bằng cách đọc to và lặp đi lặp lại nhiều lần. Việc đọc to sẽ giúp cho việc rèn luyện cơ miệng để nói đúng âm chuẩn. Việc luyện nói nhanh, nói lướt câu trong một hơi để luyện khả năng cảm nhận câu thông qua ngữ âm, ngữ điệu.

Một mẹo nhỏ cho bạn là nên viết các câu ra giấy và mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi. Quá trình học phải liên tục không ngừng nghỉ, và nhất thiết phải học theo băng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Mỗi tuần học thuộc 1 đoạn văn

Chỉ cần bạn mỗi tuần học thuộc làu làu một bài văn, sau một thời gian bạn sẽ nói được tiếng Anh một cách trôi chảy. Để học thuộc đoạn văn cũng không ngoài phương pháp lặp đi lặp lại nhiều lần, tự nhiên sẽ học thuộc.

Nên tránh việc chỉ đọc qua một vài lượt rồi nghĩ hiểu là được, như thế là cực kỳ sai lầm. Phương pháp học chỉ hiểu mà không thể đọc thuộc lòng không thể thay đổi được “tố chất não” chúng ta, hiểu chỉ dừng lại ở tầng nông của trí nhớ mà thôi. Hiểu rất quan trọng nhưng học thuộc lòng càng quan trọng hơn nhiều!

Một lần học không quá 5 phút

Không nên ép mình một lần phải học thuộc hết, chỉ cần tranh thủ “hễ rảnh thì học thuộc lòng” là được. Tốt nhất mỗi ngày có thể tranh thủ được thời gian rảnh để lặp lại từ 20 lần trở lên.

Cách học thuộc

  • Bạn có thể học thông qua nghe Audio Crazy English.

  • Đọc chậm, to, rõ, chính xác.

  • Đọc lướt nhanh cả câu.

  • Lặp đi lặp lại 100 lần, cho đến khi buột miệng nói ra được.

Trên đây là các thông tin về phương pháp học thuộc đoạn văn trong tiếng Anh giao tiếp theo phương pháp Crazy English. Hy vọng bạn sẽ cải thiện và tiến bộ hơn với phương pháp hiệu quả này nhé.

ThànhNT

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.