Phương pháp dạy Tiếng Anh cho Trẻ em: Phương pháp MAT (Model-Action-Talk)

bải viết trước chúng ta đã tìm hiểu về Phương pháp TPR (Phản xạ toàn thân), trong bài viết lần này, hãy cùng Nasao tiếp tục tìm hiểu một phương pháp rất hay nữa nhé! Đó là Phương pháp MAT (Model-Action-Talk) hay còn gọi là Phương pháp làm mẫu, do một nhà giáo học pháp Ritsuko Nakata.

Trước khi đến với phương pháp này, hãy cùng tìm hiểu về

10 nguyên tắc chủ yếu của việc xây dựng năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh cho trẻ em:

1. Định hướng đúng khi dạy tiếng anh cho trẻ em.

2. Mục tiêu dạy tiếng là tạo dựng năng lực giao tiếp, chủ yếu bằng lời.

3. Truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng qua giáo viên.

4. Sử dụng thiết bị dạy học.

5. Mọi hoạt động trên lớp phải mang tính giao tiếp thực thụ.

6, Phát triển các loại hình luyện tập đa dạng.

7. Luôn luôn thay đổi hình thức học tập.

8. Không quá chú ý đến lỗi và việc sửa lỗi của trẻ.

9. Không nên cấm trẻ hoàn toàn không được nói Tiếng Việt trong lớp

10. Quan tâm đặc biệt đến rèn luyện năng lực phát âm đúng và tự nhiên của trẻ em.

Dựa trên 10 nguyên tắc này, nhà giáo học pháp Ritsuko Nakata đã đưa ra một phương pháp hiện đại, hiệu quả trong việc dạy Tiếng Anh cho trẻ, đó là Phương pháp MAT (Model-Action-Talk). Phương pháp MAT của bà giúp trẻ học có hiệu quả, tự nhiên và nhanh.

Các bước học từ vựng tiếng Anh với phương pháp thông minh MAT 

Đặc trưng của phương pháp học tiếng anh MAT là cho trẻ nói chiếm 80% giờ dạy, dẫn dắt trẻ tới chỗ tự nói chuyện với nhau bằng tiếng anh, phương pháp này có thể áp dụng với tất cả các loại lớp, kể cả những lớp có sĩ số đông.

Bước 1:Vocabulare 

Phương pháp này sử dụng flascard để giới thiệu về từ mới, sau đó yêu cầu học sinh nghe và nhắc lại từ mới. Phương pháp này giúp học sinh cảm nhận từ mới một cách tự nhiên và đúng với lỗi phát âm của người bản ngữ. Trong quá trình học từ vựng cần chú trọng tới phát âm bởi với người lớn chỉnh phát âm là điều khó khăn nhưng với trẻ em thì cần phát âm chuẩn và chỉnh sửa phát âm với trẻ em rất dễ dàng

Bước 2 : Sentence

Ở bước này giáo viên đưa những từ vựng vừa học được vào trong câu, nhưng phải dạy những từ keyword trong câu trước. Ở bước này yếu tố tự nhiên đóng vai trò quan trọng, để đạt được yết tố tự nhiên khi nói cần có trọng âm nếu không trẻ sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp.

Bước 3: Question 

Câu hỏi chính là yếu tố tạo nên sự giao tiếp vì vậy trọng âm câu lại được nhấn mạnh một lần nữa. Trong quá trình cho học sinh luyện giáo viên cần thay đổi nhiều hình thức khác nhau để học sinh không bị nhàm chán

https://nasao.vn/hoc-tu-vung-tieng-anh-sieu-toc-voi-phuong-phap-thong-minh-tpr/

Địa chỉ 1: Số 16, ngõ 237 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Gia Lâm Phố, Việt Nam.
Địa chỉ 2: tầng 2 – số 345 Ngô Xuân Quảng , Trâu Quỳ, Gia Lâm Phố, Việt Nam.

Fanpage: https://www.facebook.com/nasao.vn/

Hotline: 097 398 30 89 Ms Linh từ 8h00 đến 21h00 thứ 2 -> thứ 7 hàng tuần

ST & Edit: Hiên Kenna

 

 

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.