Học marketing sao cho bắt kịp xu hướng

 

1, Xây dựng một cộng đồng

Trong marketing chúng ta cần xây dựng một cộng đồng có người có những đặc điểm chung và hãy biết cách lắng nghe cộng đồng.Việc xây dựng cộng đồng sẽ giúp chúng ta có thể kết nối, chia sẻ, tìm ra vấn đề mọi người đang gặp phải, từ đó giải quyết vấn đề của họ. Khi giải quyết được vấn đề của khách hàng thì cũng là lúc marketing thành công.

Ví dụ sản phẩm của bạn là một khóa học tiếng anh cho người mất gốc, thì bạn có thể lập ra group “ Hội những người mất gốc tiếng anh” trong đó thì bạn có thể kết nối những người học tiếng anh còn yếu, bạn chia sẻ các kiến thức đơn giản nhất về tiếng anh, trong đó mọi người sẽ chia sẻ khó khăn của họ khi học tiếng anh, bạn sẽ tìm ra được nhiều vấn đề và  giải quyết các vấn đề của họ…Từ đó hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

2, Xu hướng livetream trên các nền tảng xã hội

Việc bạn livetream trên các nền tảng xã hội sẽ giúp bạn và khách hàng tiềm năng có cơ hội tương tác trực tiếp. Bạn sẽ được khách hàng hỏi về vấn đề của họ, bạn phải giải quyết được vấn đề của họ. Khi livetream bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng, để mọi người có thể biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

3, Video marketing-tiếp cận khách hàng tiềm năng

Xu hướng video cũng đang phát triển, cần xây dựng content hay, hữu ích để khách hàng hiểu biết sản phẩm nhiều hơn. Hiện trên các nền tảng mạng xã hội như tiktok đa số đều là giới trẻ sử dụng, nên việc bắt trend là việc cần thiết nhưng không phải trend nào cũng phù hợp với khách hàng tiềm năng của minh, không phải trend nào cũng phù hợp với sản phẩm của mình.

Cần xây dựng thương hiệu cá nhân bằng video trên các nền tảng xã hội như youtube, facebook,tiktok,…bằng các nội dung dễ hiểu, nội dung khách hàng quan tâm, phù hợp với sản phẩm của mình, tránh các nội dung vi phạm đến tiêu chuẩn cộng đồng.

4 Cần xây dựng một đội nhóm marketing

Việc xây dựng đội nhóm marketing sẽ giúp marketing hiệu quả hơn, có những chiến lược marketing rõ ràng,hiệu quả,xây dựng các bộ phận trong đội nhóm đó,ví dụ như bộ phận sáng tạo nội dung,bộ phận truyền thông,…

 

 

 

Written by : Ngân Bùi

Tags:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.