Nội dung chính:
Phân tích nguồn lợi thế:
– Lợi thế về tập khách hàng: Lấy tập khách hàng làm gốc => Phân tích nhu cầu của khách hàng => Nhập mặt hàng (tập khách hàng có sẵn) có nhu cầu => Bán trên tập khách hàng có sẵn.
– Lợi thế về nguồn hàng: Lấy nguồn hàng làm gốc;
+ Phân tích sản phẩm: Phù hợp với giới tính nào, độ tuổi, nghề nghiệp…
+ Thị trường: Những người nào hay đi đến môi trường đó;
+ Khách hàng:
. Kênh tiếp cận thông tin -> Chọn quảng cáo qua kênh: youtube, facebook, zalo, instagram…
. Phân tích nhận thức của khách hàng -> Chọn phương án dịch vụ và truyền thông;
. Nghiên cứu thói quen mua hàng -> Tạo sự tiện dụng cho khách hàng;
. Sở thích mua hàng -> Chương trình ưu đãi, gói chính sách ưu đãi…
Tăng doanh thu:
- Tăng lượng người đến mua => Đầu tư truyền thông, marketing…
- Tăng giá trị đơn hàng => Tăng giá trị sản phẩm, tăng số lượng sản phẩm,…
- Tỷ lệ quay lại của khách hàng => Đầu tư vào văn hóa, chất lượng dịch vụ…
Người soạn: Nghiêm Thanh