Nội dung chính:
Trong những nhà hàng hay khách sạn có nhiều khách nước ngoài, không chỉ mỗi nhân viên phục vụ hay lễ tân mới cần có khả năng giao tiếp tiếng Anh mà các thu ngân cũng phải nắm được những mẫu câu cơ bản để nói chuyện với khách hàng. Hôm nay, trung tâm Anh ngữ NASAO xin gửi đến các bạn bài học tiếng Anh giao tiếp trong khách sạn và nhà hàng cho thu ngân.
Từ vựng quan trọng
Examine: khám xét, xem xét, thẩm tra, khảo sát, nghiên cứu
Go [through]: xem lướt qua
Include: bao gồm
Pay: trả tiền
Process: Xử lý
Return: trả lại
Present: trình ra, đưa ra
Sign: Ký tên
Wish: ước
Bill: hóa đơn
Cash: tiền mặt
Cashier: thu ngân
Change: tiền thừa
Copy: bản sao
Credit card: thẻ tín dụng
Customer: khách hàng
Payment: sự thanh toán, sự trả tiền
Signature: chữ ký
Statement: sự bày tỏ, sự trình bày, sự phát biểu, lời phát biểu
Những mẫu câu thông dụng
- I apologize for the wait. – Xin lỗi vì đã để quý khách đợi.
- I’m new at this job. Thank you for your patiee. – Tôi là nhân viên mới ở đây. Rất cảm ơn sự kiên nhẫn của quý khách.
- How will you be paying today? – Quý khách sẽ thanh toán bằng phương thức nào?
- Will that be cash or credit card?– Quý khách muốn thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ tín dụng?
- Do you have a discount card today? – Hôm nay, quý khách có mang thẻ giảm giá không ạ?
- Your total comes to…. – Của quý khách tổng cộng là…
- Please swipe your card. – Xin mời quẹt thẻ.
- I’m sorry but your card has been declined.– Tôi xin lỗi nhưng thẻ của quý khác bị từ chối thanh toán.
- Would you like to use another form of payment? – Quý khách có muốn thanh toán bằng hình thức khác không?
- Here’s … change. – Đây là tiền thừa.
- Would you like your receipt? – Quý khách có muốn lấy hóa đơn không?
- I will need to see some ID to give you a lottery ticket. – Tôi cần xem một vài giấy tờ tùy thân để tặng cho quý khách vé rút thăm trúng thưởng.
- Thanks for coming to our restaurant! Have a wonderful day!– Cảm ơn quý khách đã đến nhà hàng của chúng tôi! Chúc quý khách một ngày tốt lành.
- See you again soon! – Mong gặp lại quý khách sớm.
Bài hộc hôm nay hy vọng đã mang đến những kiến thức hữu ích cho các bạn. Hãy thử thực hành luôn vào buổi đi làm tiếp theo nhé. Chúc các bạn để lại được ấn tượng tốt với khách hàng của mình!