Chiến Lược Marketing Đột Phá ???

1. Tất cả chiến lược kinh doanh thất bại đều : 

  • Không biết rõ khách hàng của mình là ai.
  • Dẫn tới chi phí marketing cao và không xác định được.
  • Không giải quyết vấn đề của cộng đồng mà họ chỉ cố gắng bán sản phẩm cho cộng đồng.
  • Chạy quảng cáo cho sản phẩm của họ mà không quảng cáo những nội dung có ích.

2. Chiến lược kinh doanh trên Internet.

a.  Xây dựng một cộng đồng của chúng ta.

  • Cộng đồng phải cùng một đặc điểm : Nhân khẩu học ,sở thích ,hành vi ,hành động mua hàng online.

b.  Truyền thông qua 4 loại trên Internet. 

  • Status (Ngắn).
  • Bài viết dài.
  • Photo.
  • Video.

    -> Truyền thông ít nhất 4 lần / 1 ngày.

  => Truyền thông để tìm vấn đề của cộng đồng , để những vấn đề của cộng đồng thường gặp.

c.  Xác định được chất lượng và công dụng sản phẩm của chúng ta.

d.  Rõ ràng về đối tượng và người mua sản phẩm.

3. Các cách tìm vấn đề của cộng đồng.

  • Đặt câu hỏi cho cộng đồng.
  • Đọc bình luận trong cộng đồng của mình.
  • Khuyến khích họ hỏi và tìm giải pháp để trả lời.
  • Thường xuyên lắng nghe họ.
  • Tìm các vấn đề mà cộng đồng quan tâm.

–  Những vấn đề mà khách hàng quan tâm sẽ tương ứng với các từ khóa.

  • Là cái gì (hiệu quả không cao và ít quan tâm)
  • Làm thế nào.
  • Tại sao (hiệu quả và quan tâm nhất)
  • Tác dụng và lợi ích.
  • Khi nào (dành cho hàng hiếm và đặc sản)

=> Chúng ta nên kết hợp với khách hàng để biến họ thành đối tác của chúng ta . Kết hợp để họ chủ động nói chuyện và truyền thông với chúng ta .

4.  Tư duy marketing hiện đại cần :

  • Xác định rõ thị trường mục tiêu
  •  Tìm vấn đề của thị trường mục tiêu
  • Cùng thị trường mục tiêu xây dựng nội dung, bán hàng và tham gia vào quá trình truyền thông.

 

Người soạn: Nguyễn Thanh Phong

Link Youtube : https://youtu.be/IKsR-N9X_zw

Tags:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.