Tư duy mở ( phương pháp khiêu khích tâm lí đặt mục tiêu )

Tư duy mở ( phương pháp khiêu khích tâm lí )

Xin chào 28/2/2022 !

Hãy dành ra 5 phút để đọc ‘’Câu Chuyện Nhỏ‘’ này ,  nó sẽ không làm mất thời gian của bạn .Tôi cá là nó sẽ đem lại cho bạn một điều gì đó .

    Chắc hẵn bạn đã có nghe loáng thoáng đâu đó về người Do Thái ( một dân tộc thông minh bậc nhất ) , vì sao Họ lại thông minh .
     Khi vừa 5 tuổi những đứa trẻ Do Thái đã được người lớn cho liếm mật ong được quét trên trang sách bởi vì người lớn muốn trẻ con hiểu rằng ‘’Sách Là Mật Ngọt ‘’.
Một ví dụ  nhỏ về sự thông minh trong cách đặt mục tiêu của người Do Thái 
JeromeItamar là 2 người bạn : 
Jerome là 1 tay kinh doanh và bán hàng khét tiếng và rất tự cao về bản thân , một hôm Jerome nói với Itamar rằng ‘’Tôi sẽ kiếm 1 triệu đô trong năm tới đấy và Tôi đã viết mục tiêu ra sổ tay rồi ‘’
Itamar cười và nói “ thế sao nó không phải là 50 triệu đô’’ , Jerome thét lên ‘’Anh có điên không “

Itamar :  Vậy  Anh không cần viết nữa , tôi biết là một thằng nhát gan như Anh sẽ không làm được. Một câu nói  đâm vào lòng tự ái của Jerome

Jerome vẫn ghi xuống , Anh đã cật lực làm việc trong một năm với bao nhiêu thương vụ kinh doanh lớn và cuối cùng Anh ta kiếm được 10 triệu đô trong tài khoản

Bài học ở đây là gì : Có phải rằng Jerome đã kiếm được gấp 10 lần số tiền mà ban đầu Anh ta viết ra mặc dù nó không thể chạm tới 50 triệu đô. ( Một chiêu thức khiêu khích tâm lí )
Bản thân Tôi đã có thể áp dụng chiêu thức này vào việc học , đặt cho mình 1 lịch trình dày đặt hơn  , học nhiều thứ hơn , mặc dù nó không đủ với mục tiêu Tôi đặt ra nhưng ít ra Tôi đã không lười biếng .
Tips : Tôi hay dành khoảng 1h30-2h  trong 1 ngày để giải trí một cách đúng nghĩa , một cách trọn vẹn nhất ( chơi game , đi đá bóng , gọi điện gia đình ) và không phân tâm đến việc khác .

Writer : Võ Thành Trọng K85 ( Nasaoer )

Tags:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.