Thu hút khách hàng đang, đã và sẽ là vấn đề của rất nhiều Doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân kinh doanh. Vậy thì làm cách nào để chúng ta tăng lượng khách hàng một cách hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất? Sau đây sẽ là một số cách hữu hiệu chúng ta có thể áp dụng:
- Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.
Cha ông chúng ta thường có câu: “ Nước chảy đá mòn, mưa dầm thấm lâu”. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu riêng cũng vậy. Chúng ta sẽ tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất bằng việc lặp đi lặp lại, tăng tần suất xuất hiện đối với khách hàng.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân.
Trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như ngày nay, việc xây dựng thương hiệu riêng vô cùng cần thiết. Chúng ta cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, tính ứng dụng, giá trị sử dụng và các chức năng bảo hành,… tạo nên thương hiệu riêng, ghi nhớ của khách hàng về chúng ta.
- Tập trung xây dựng giá trị khách hàng.
Chúng ta tập trung vào giá trị khách hàng, điều khách hàng mong muốn, điều khách hàng cần và mong muốn có được nó thay vì việc chúng ta chỉ đầu tư tập trung quá nhiều vào sản phẩm, quy mô hay hình thức bên ngoài. Vì khách hàng muốn được giải quyết các vấn đề cá nhân mà chủ động tìm đến chúng ta để thỏa mãn điều đó. Đây cũng là cách thu hút khách hàng, data rất tốt,
- Xây dựng các dịch vụ chăm sóc khách hàng trước, trong, sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng ta,
Căn cứ dựa vào đặc điểm tâm lý hành vi mua người tiêu dùng gồm nhận biết nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá phương án lựa chọn, quyết định mua và cuối cùng là đánh giá sau mua. Chính vì vậy chúng ta sẽ tập trung vào chăm sóc khách hàng, sự thỏa mãn của khách hàng khi trải nghiệm, sử dụng sản phẩm của chúng ta. Con người chúng ta có tính cộng đồng, hội nhóm và yếu tố bị ảnh hưởng rất cao, đây cũng là một trong những chiến lược Marketing thu hút khách hàng tiềm năng rất tốt.
- Xây dựng chương trình miễn phí.
Miễn phí ở đây không có nghĩa là cái không có giá trị, mà chúng ta sẵn sàng “thả mồi bắt cá”. Chúng ta cho, tặng miễn phí sản phẩm của chúng ta, cái giá trị cốt lõi của chúng ta để mọi người biết đến nhiều hơn, sử dụng, trải nghiệm một phần sản phẩm, cảm thấy tin tưởng và đi đến quyết định sử dụng trọn gói, toàn bộ.
Ngoài ra chúng ta xây dựng các chiến lược, chương trình giảm giá ngay trong sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. Bằng một cách nào đấy chúng ta quảng cáo, xây dựng, ghi nhớ thương hiệu ngay trong sản phẩm.
Ví dụ chúng ta bán khóa học Tiếng Anh . Thì chúng ta sẽ xây dựng các chương trình tặng sách miễn phí như Tư duy đúng về Tiếng Anh chẳng hạn. Trong cuốn sách ấy chúng ta sẽ đính kèm một chiếc cap có ghi thông tin các khóa học và kèm theo mã cào giảm giá khóa học, những trang cuối chúng ta giới thiệu về Trung tâm Tiếng Anh, đội ngũ giáo viên, trình độ giảng dạy, giữa là nội dung cuốn sách. Khi đó vô hình chung chúng ta đang xây dựng thương hiệu. Và khi khách hàng cần, họ sẽ nhận sách, đọc và nếu như thực sự muốn học thì sẽ đăng ký với chúng ta. Một chiến lược Marketing “khôn ngoan”.
Trên đây là 5 cách, bí quyết thu hút khách hàng trong Marketing. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn. Hãy cùng nhau chia sẻ kiến thức về Marketing nhiều hơn nữa nhé!
cr: Phạm Thị Phương Thanh( FB: Thanhh Phuongg)