Phương pháp tránh buồn ngủ khi học tiếng Anh

Bạn đã bao giờ tìm kiếm cho bản thân một phương pháp khiến cho bạn tỉnh như sáo khi học tiếng Anh, khiến bạn yêu môn tiếng Anh hơn và càng ngày càng tự tin khi nói được tiếng Anh. Dưới đây là giải pháp dành cho bạn.

TPR ( total physical response – Tổng phản ứng vật lý)

Phương pháp này được sáng tạo bởi giáo sư tâm lý học James Asher, giảng viên trường Đại học bang San José, này có mục đích giúp học viên phát triển ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên. Nó được biết đến và áp dụng rộng rãi trên toàn cầu như là một cách dạy Tiếng Anh có hiệu quả truyền đạt cao cũng như mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Thành công của TPR là nhờ vào việc phối hợp giữa việc học một ngôn ngữ mới gắn với các hoạt động thể chất để kích thích sự ghi nhớ của não bộ, giúp học viên cảm thấy hứng thú và vui vẻ khi học tiếng Anh, coi nó là sở thích thú vị, hữu ích thay vì cảm giác bị ép buộc phải học.

Asher đã phát triển TPR như là kết quả của kinh nghiệm của mình khi quan sát trẻ nhỏ học ngôn ngữ đầu tiên của chúng. Ông nhận thấy rằng sự tương tác giữa cha mẹ và trẻ em thường mang hình thức phát biểu từ cha mẹ theo sau là một phản ứng vật lý từ đứa trẻ. Asher đã đưa ra ba giả thuyết dựa trên những quan sát của mình: thứ nhất, ngôn ngữ đó được học chủ yếu bằng cách lắng nghe; thứ hai, việc học ngôn ngữ đó phải tham gia bán cầu não phải; và thứ ba, ngôn ngữ học tập đó không liên quan đến bất kỳ căng thẳng nào.

TPR có thể được sử dụng để dạy và thực hành nhiều phần như:

– Học từ vựng kết nối với hành động: cười, giơ chân tay, lắc đầu, xoay vòng..

– Ngôn ngữ lớp học (Mở sách, lấy handout, làm bài tập)

– Yêu cầu / Hướng dẫn (Đứng lên, nhắm mắt lại)

– Kể chuyện, diễn kịch

Nó có thể được điều chỉnh cho tất cả các loại tình huống giảng dạy và Nasao đã áp dụng rất thành công phương pháp này trong các bài học và nó đã trở thành một nét văn hóa của tổ chức:

– Với 3 tiêu chí: Độc đáo – Thú vị – Dễ ghi nhớ, các từ mới “khó nhằn” hay những bài nói phản xạ phức tạp đều được Nasao hô biến thành các hành động như một vở kịch xuyên suốt câu chuyện, biến các bạn sinh viên trở thành nhân vật chính của câu chuyện và phải nhập tâm vào nó.

– Nắm bắt tâm lý các bạn sinh viên, luôn nhớ rất rõ những thứ có tính chất “ độc – dị – bựa – dâm” nên học viên vô cùng thích thú và tiếp thu bài học rất nhanh. Dù rất lâu sau không học lại bài hội thoại đó nữa, nhưng những hành động và câu nói đã ăn sâu vào tiềm thức, chỉ cần cố 1 chút gợi mở thoáng qua dù là hành động hay một từ, câu nói thì đều có thể nhớ lại bài học một cách dễ dàng.

– Bên cạnh đó, học trên lớp bằng hành động, về nhà luyện tập,học lại và quay video.Những học viên của Nasao không hề cần đến handout của buổi học vì đã ghi nhớ hết chúng rồi. Đó chính là một trong những lý do tạo nên sự khác biệt của Nasao!

STB: ThànhNT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.
Gọi điện
Zalo
Bản đồ