Tại sao chúng ta nên dùng câu chuyện để bán hàng?
Lần gần nhất mà bạn nghe được một câu chuyện được dùng trong kinh doanh là khi nào?
Nghệ thuật bán hàng này vẫn còn chưa được sử dụng phổ biến trong kinh doanh.
Bạn nghĩ thử xem sẽ như thế nào nếu chúng ta áp dụng “nghiêm túc” sức mạnh của câu chuyện vào trong hoạt động bán hàng của mình.
Hình dung thì có vẻ rất dễ, nhưng bản thân bạn phải biết viết ra câu chuyện cho bản thân và cho cả doanh nghiệp của mình.
Và câu chuyện đấy phải hỗ trợ bạn trong việc truyền đạt thông tin về doanh nghiệp của bạn.
Câu chuyện được viết theo đúng kịch bản sẽ diễn giải và khai thác những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhận được.
Một câu chuyện thú vị sẽ dẫn dắt người nghe đến với doanh nghiệp của bạn và thông qua đó bạn có thể giúp họ giải quyết được vấn đề mà vốn nó đã được CÀI vào trong câu chuyện như một cách rất HỮU TÌNH!
Bạn có cảm nhận được là ngay cả bản thân mình cũng dễ bị hấp dẫn bởi những câu chuyện hơn là những lời chào hàng của người bán hàng? Sức mạnh của trong chuyện trong bán hàng đó là tạo cho người nghe cảm giác thoải mái, thích thú về những lợi ích mà họ nhận được.
———————————————-
Nguồn: Phạm Thành Long