8 chiến lược marketing của huyền thoại Seth Godin

Seth Godin được mệnh danh là bậc thầy internet marketing bởi những tư tưởng độc đáo của mình, nhằm giúp các nhà tiếp thị có thể học hỏi được những cách thức để tiếp thị đúng cách trong môi trường tiếp thị này. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu 8 chiến lược marketing của huyền thoại Seth Godin.

1, Muốn thành công, bạn phải khác biệt.

Nếu muốn thành công trong marketing, muốn thu hút khách hàng, bạn phải thực sự khác biệt,sản phẩm cuả bạn phải khác biệt,mới mẻ hơn các sản phẩm khác trên thị trường.

Hoặc bạn phải quảng bá, giới thiệu sản phẩm của bạn một cách khéo léo hơn, quảng cáo phải khác biệt và mới lạ.

2, Tạo khẩu hiệu khắc sâu tâm trí

Mấu chốt thành công của marketing nằm ở giá trị cốt lõi của sản phẩm, tuy nhiên nếu chúng ta tạo khẩu hiệu gây ấn tượng với khách hàng, khi nhắc đến khẩu hiệu đó chúng ta khách hàng sẽ phải nhớ đến thương hiệu. Ví dụ như APPle, khẩu hiệu của Apple : think different, và khi nhắc tới Apple là chúng ta lại nhớ đến biểu tượng quả táo khuyết.

3, Xây dựng giá trị thật hơn là cố tạo ấn  tượng

Có một sai lầm lớn trong marketing là sử dụng thông tin không đúng sự thực, điều này vi phạm nguyên tắc của người làm marketing. Thay vì cố tạo ấn tượng giả, thì hãy tm ra giá trị thật và xây dựng cách truyền đạt giá trị sản phẩm với khách hàng.

Nếu sản phẩm không có giá trị khách hàng sẽ quay lưng với doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể bị tẩy chay.

4, Xây dựng câu chuyện cho thương hiệu của bạn

Mục đích xây dựng câu chuyện là làm tăng giá trị sản phẩm, tuy nhiên đừng bịa chuyện để lừa dối khách hàng, sự thật và cảm xúc là yếu tố tạo nên câu chuyện hay. Nếu bạn biết xây dựng câu chuyện cho thương hiệu thì sẽ cải thiện hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu.

5, Hãy tích cực hỏi người dùng

Khách hàng luôn sử dụng sản phẩm mà họ cần chứ không phải sản phẩm mà ta muốn bán.Tạo ra sản phẩm thiết yếu và phù hợp với khách hàng là một điều thiết yếu, sau đó hãy lấy thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Hỏi về sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm là gì. Từ đó sẽ có những kế hoạch để nâng cao giá trị và tìm ra sản phẩm mà khách hàng mong muốn.

6, Niềm tin sẽ làm nên tất cả

Điều quan trọng nhất khiến khách hàng muốn ở lại với bạn chính là niềm tin.Tạo niềm tin với khách hàng, khi khách hàng tin tưởng họ sẽ giới thiệu sản phẩm của mình đến những người xung quanh họ. Chúng ta hãy biến khách hàng trở thành bạn, khi một khách hàng xem danh nghiệp là bạn thì khả năng họ gắn bó với doanh ngiệp là cao hơn.

7, Xây dựng mối quan hệ theo nhóm 

Gộp nhóm người khách hàng để tăng hiệu quả marketing, cộng đồng thu nhỏ sẽ giúp nhóm khách hàng của bạn kết nối và chia sẻ với nhau,bạn sẽ không mất quá nhiều công sức để tương tác với khách hàng.

8, Ưng dụng công nghệ vaaof marketing

Nền tảng công nghệ và mạng xã hội là phương tiện đắc lực để hỗ trợ làm marketing. Có công nghệ thì sản phẩm của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.

Để có thể sử dụng hiệu quả công nghệ thì phải hiểu biết và nắm rõ các tính năng, đặc điểm, và thuật toán của ứng dụng để có thể có sử dụng hiệu quả công cụ mạng xã hội vào marketing.

Người viết: Ngân Bùi

Tags:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.