8 chiến lược Marketing của huyền thoại SETH GODIN

#1. Muốn thành công ,bạn phải khác biệt .

-Muốn thành công ,bạn phải khác biệt được rút ra từ tác phẩm “PURPLE COW” với ý nghĩa muốn nhắc nhở chúng ta muốn thành công trong Marketing ,muốn thu hút sự chú ý của người khác ,bạn phải khác biệt .Để làm được điều đó bạn phải cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có sự khác biệt và mới mẻ hơn những sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường hoặc bạn phải tìm cách tiếp cận để giới thiệu ,quảng bá sản phẩm của bạn một cách khéo léo ,độc đáo ,khác biệt .

#2.Tạo khẩu hiệu ,khắc sâu tâm trí.

-Mấu chốt của marketing nằm ở giá trị cốt lõi của sản phẩm .Tuy nhiên SETH GODIN nhấn mạnh rằng khẩu hiệu của sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho chiến lược Marketing thành công,vì nó giúp giá trị cốt lõi của sản phẩm được truyền đạt đến người tiêu dùng một cách dễ dàng nhất

#3.Xây dựng giá trị thật ,hơn là cố tạo ấn tượng.

-Một trong những điều tối kị trong Marketing,đó là cố gắng tạo ấn tượng cho khách hàng bằng cach sử dụng thông tin không đúng sự thật.Điều này đã vi phạm yếu tố cần có của một người làm Marketing đó là tính chân thật.Những chiêu trò đánh bóng chỉ có thể tạo ấn tượng cho khách hàng trong thời gian ngắn,một khi khách hàng phát hiện ra thiếu trung thực họ sẽ quay lưng với khách hàng thậm chí là tẩy chay .Chỉ có giá trị thật của sản phẩm mới có thể tạo ra thành công lâu bền cho doanh nghiệp.

#4.Xây dựng một câu chuyện cho chính thương hiệu của bạn .

-Câu chuyện về thương hiệu là bức tranh bạn có thể vẽ ra cho người dùng của mình về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn nhằm mục đích tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp ,khiến cho chúng có ý nghĩa .Tuy nhiên ,không phải câu chuyện nào cũng thành công,câu chuyện của bạn chắn chắn sẽ thất bại nếu không đáp ứng được những tiêu chí sau :đừng bao giờ bịa ra câu chuyện để lừa dối khách hàng,hãy xây dựng câu chuyện dựa trên sự thật và cảm xúc .

#5. Hãy tích cực hỏi người dùng.

-Khách hàng họ luôn tìm kiếm sản phẩm họ cần ,chứ họ không bao giờ họ mua sản phẩm mà bạn cố gắng cung cấp cho họ ,vì vậy để tạo ra một sản phẩm thiết yếu ,phù hộ với nhu cầu của khách hàng là yếu tố đầu tiên và tiên quyết ,quyết định sự thành công của một doanh nghiệp .Để làm được điều này các nhà tiếp thị phải tìm cách để lấy được phản hồi của khách hàng về sản phẩm ,dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp .Đó sẽ là những thông tin giá trị giúp bạn có thể cải thiện được chất lượng sản phẩm,đồng thời nó giúp khách hàng chú ý đến bạn nhiều hơn .

#6Niềm tin sẽ làm nên tất cả.

-Điều quan trọng nhất mà khách hàng ở lại và trung thành với bạn đó chính là niềm tin .Vì vậy bạn có thể tại dựng vào củng cố lòng tin đối với khách hàng của bạn điều này có nghĩa là bạn đang xây dựng được những lợi thế tốt cho công ty ,khi biến khách hàng trở thành những người bạn trung thành của mình.Không chỉ sử dụng sản phẩm của bạn ,nếu khách hàng tin tưởng và thoản mãn với sản phẩm của bạn cung cấp họ sẽ giới thiệu mọi người xung quanh cùng sử dụng dịch vụ.Những người khách sẽ tuyên truyền về sản phẩm và mang đến những khách hàng mới cho công ty mà bạn không phải tốn bất cứ chi phí Marketing nào.

#7.Xây dựng mối quan hệ theo nhóm thay vì từng cá nhân riêng lẻ.

-Việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là công việc cần thiết để có thể chăm sóc khách hàng và chốt Sale một cách tốt nhất .Tuy nhiên GODIN vẫn khuyên bạn kết hợp song song giữa cá nhân hóa và gộp những người dùng để gia tăng hiệu quả Marketing.Được gộp lại từ các thành viên có cùng tư duy ,cùng cảm nhận ,các nhóm như là cộng đồng thu nhỏ sẽ giúp khách hàng của bạn có thể liên lạc và gắn kết nhau hơn.Những khách hàng sẽ tự động tương tác với nhau,giúp bạn không mất quá nhiều công sức để có thể tương tác được với cả một cộng dồng thu nhỏ .

#8.Ứng dụng công nghệ vào Marketing.

-SETH GODIN khẳng định định rằng:  ‘Tất cả các công nghệ mới được làm ra để kết nối cộng đồng và khuếch đại hiệu quả công việc’ .Các nhà Marketing hiện đại không chỉ cần có kiến thức và một tư duy sắc sảo mà họ còn cần đến nền tảng công nghệ để hỗ trợ họ làm việc hiệu quả .Facebook ,youtube ,tiktok … bất kể đó là công nghệ gì hay chức năng như thế nào ?Bạn có thể biến chúng thành những công cụ đắc lực để hỗ trợ cho công việc Marketing của bạn .Nhưng cũng sẽ có những lưu ý khi sử dụng các công cụ hỗ này ,hãy nhanh chóng nắm bắt các tính năng,đặc điểm và sự khác biệt của chúng,đồng thời theo dõi và đánh giá các hành vi xã hội đặc thù của người dùng cho những công cụ này để tạo ra chiến dịch Marketing hiệu quả

 

Written by:Thùy Dương

 

Tags:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn

    Vui lòng để lại thông tin để Nasao trực tiếp tư vấn cho bạn.